Wednesday, July 2, 2008

Các nhà dân chủ liên tục bị chận đánh, bị hành hung


2008-07-02
Ngay sau sự việc 2 nhà dân chủ Phạm Văn Trội và Ngô Quỳnh bị hành hung ngay trong trụ sở UBND và trên đường ra chỗ đón xe từ Lạng Sơn về Hà Nội, thì vào sáng nay thứ Tư 2-7, một nhà dân chủ khác là anh Phạm Đức Chính từ Hà Nội lên cũng bị những kẻ “lạ mặt” hành hung.
Việt Hùng của Ban Việt Ngữ  đã hỏi chuyện anh Phạm Đức Chính ngay giữa lúc anh Chính bị hành hung, mời quí vị theo dõi nguyên văn cuộc phỏng vấn ngắn với anh Chính và anh Vi Đức Hồi. 

Chận đánh giữa đường

Việt Hùng: Xin cho chúng tôi được nói chuyện với anh Phạm Đức Chính…
Anh  Phạm Đức Chính: Vâng tôi đây, tôi đang bị đánh ở giữa đường đây anh ạ, họ định vác cả dao, kiếm ra chém tôi…
Việt Hùng: Tại sao anh lại nói  anh bị đánh, hiện nay anh và anh Vi Đức Hồi đang ở đâu thưa anh?
Anh Phạm Đức Chính: Anh Hồi đang trên đường đưa tôi ra xe về Hà Nội thì có kẻ lạ mặt đi xe chèn chúng tôi vào len đường rồi chúng nhảy ra vác dao, vác kiếm đánh đấm tôi.
Việt Hùng: …những người mà anh nói đánh anh là nhữngai?
Anh Phạm Đức Chính: …là người dân anh ạ,


Việt Hùng: Sự việc diễn tiến như thế nào thưa anh?
Anh Phạm Đức Chính: Nói chung họ có ngụ ý rồi, họ muốn đánh chúng tôi rồi, xin phép anh cho tôi gọi điện về cho gia đình báo.
Việt HùngAnh có thể cho chúng tôi nói chuyện với anh Vi Đức Hồi.
Anh Vi Đức Hồi: Vâng tôi đây, bây giờ tình hình là đang bị đánh rồi… ở đây đang rất nhiều người mà Chính thì bị đánh, chúng tôi đang tính để sẽ xử lý vụ việc.
Việt Hùng: Anh có thể vắn tắt cho biết vụ việc diễn ra như thế nào không?
Anh Vi Đức Hồi: Anh Chính lên nhà tôi để thăm bà cụ tôi đang ốm nặng, sau khi thăm xong vừa rời khỏi nhà thì có một xe ô-tô họ chèn và chặn chúng tôi và họ lao vào đánh. Bây giờ anh Chính bị đau lắm, mồm bị hộc máu rồi. Thanh niên ở đây nó đánh, anh Chính bị đánh vào mặt, đầu và miệng, người, giờ máu chảy ở mồm, mũi và trên mặt…
Việt Hùng: Bây giờ là 11 giờ sáng ngày 2-7 các anh tính thế nào, đưa anh Chính đi cấp cứu hay sao?
Anh Vi Đức Hồi: Có lẽ là vậy chứ đâu còn cách nào khác nữa đâu. Khi anh Chính và tôi vào thăm mẹ tôi xong đi ra trên đường về, họ chèn xe và họ lao vào đánh.
Việt Hùng: Tức là khi anh Chính lên thăm anh thì công an ập vào lập biên bản hay sao?
Anh Vi Đức Hồi: Công an họ lập biên bản xong ở chỗ nhà nghỉ, anh Chính lên đây từ hôm qua, anh ấy nghỉ ở nhà trọ. Sáng nay công an họ ập đến lập biên bản, lập biên bản xong hai anh em chúng tôi đi ăn cơm, ăn cơm xong thì vào thăm bà, thăm xong khi đi ra đường cao tốc thì họ chèn xe và đánh.

Công an chỉ đạo?

Việt HùngVà bây giờ các anh đang di chuyển trên đường cao tốc, họ đánh là sao, họ tông xe máy?
Anh Vi Đức Hồi: Họ đi xe ô-tô họ chèn chúng tôi vào lề đường, rồi có kẻ khác đi xe máy lao vào đánh.
Việt Hùng: Các anh có nhớ được biển số xe đó không và các anh có gọi điện báo cho công an biết là các anh đang bị những kẻ “lạ mặt” đánh không?
Anh Vi Đức Hồi: Công an họ chỉ đạo nên đâu có giải quyết được gì đâu, đâu có giải quyết được gì đâu, không giải quyết được đâu, ở đây họ vẫn làm thế đó mà.
Việt Hùng: Nhưng với quí thính giả của Đài Á Châu Tự Do làm thế nào để các ông lại nói đó có sự chỉ đạo của công an?
Anh Vi Đức Hồi: Thì bây giờ mình biết như vậy, chắc chắn là công an chỉ đạo, ở đây họ vẫn làm như vậy.
Anh Phạm Đức Chính: Tôi đang vào công an huyện,
Việt HùngVà bây giờ anh đi vào công an huyện trình bày sự việc diễn ra hay sao? Vết thương tích của anh bây giờ như thế nào?
Anh Phạm Đức Chính: Vâng tôi vào trình công an huyện, vết thương của tôi hiện khá nặng, họ đánh vào người, đầu, mặt, nói chung toàn thân.
Việt Hùng: Anh nói là anh đang bị chảy máy là chảy máu ở đâu?
Anh Phạm Đức Chính: Tôi đang bị chảy máu ở mũi và ở mồm. Có lẽ tôi cũng phải vào trình báo công an huyện.
Việt Hùng: Vâng cập nhật giờ là hơn 11 giờ sáng ngày thứ Tư 2-7. Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi vụ việc. Xin cám ơn anh.
Anh Phạm Đức Chính: Vâng xin cám ơn các anh.

No comments:

Post a Comment